Tìm kiếm thuật ngữ

Tra cứu thông tin - Từ - Tài liệu kinh tế về lĩnh vực tài chính & chứng khoán

tìm kiếm theo
A B C D E F G H I J K L M N O P Q R S T U V W X Y Z
Tin mới nhất

Hiệu ứng cuối tuần/Weekend Effect

.

Thông tin chung

THUỘC NHÓM
Thị trường chứng khoán

SỐ LƯỢT XEM
1000

NGÀY CẬP NHẬT
10/12/2008

Hiệu ứng cuối tuần / Weekend Effect

Một hiện tượng trong thị trường tài chính mà tại đó, thị trường chứng khoán trở lại vào ngày thứ Hai thường giảm điểm so với ngày thứ Sáu tuần trước. Có một vài lý thuyết giải thích rằng đó là do xu hướng của các doanh nghiệp, công bố những thông tin xấu vào ngày thứ sáu, khi mà thị trường đóng cửa, với mục đích làm sụt giá cổ phiếu vào ngày thứ hai. Một vài lý thuyết khác thì cho rằng hiệu ứng cuối tuần có thể liên quan tới bán khống - ảnh hưởng tới giá trị cổ phiếu bởi những lợi ích ngắn hạn. Ngoài ra, hiện tượng này có thể đơn giản là do sự mất đi tinh thần lạc quan của nhà đầu tư trong khoảng giữa ngày thứ Sáu và ngày thứ Hai.

Hiệu ứng cuối tuần đã trở thành một hiện tượng thường xuyên của thị trường cổ phiếu trong rất nhiều năm. Ví dụ, theo một báo cáo nghiên cứu bởi Cục dự trữ liên bang, trước năm 1987, dữ liệu thống kê cho thấy có những dấu hiệu rất tiêu cực khi ngày cuối tuần qua đi. Tuy nhiên, nghiên cứu này cũng đề cập rằng hiện tượng này đã biến mất trong khoảng thời gian từ sau 1987 đến 1998. Kể từ năm 1998, hiệu ứng này lại gia tăng trở lại và tiếp tục trở thành một đề tài gây tranh cãi.

Nguồn: ST

Thuật ngữ cùng chủ đề Tất cả

Thuật ngữ mới nhấtTất cả