Thuyết tiêu dùng/Consumerism
.
Thông tin chung
THUỘC NHÓM
Kinh tế vi mô
SỐ LƯỢT XEM
1335
NGÀY CẬP NHẬT
24/04/2009
Thuyết tiêu dùng / Consumerism
Là một lý thuyết nhằm bảo vệ các lợi ích kinh tế của người tiêu dùng. Lý thuyết này được dùng để đối phó lại với sức mạnh thị trường đang tăng lên của công ty lớn và sự gia tăng tính phức tạp kỹ thuật của các sản phẩm.
Hiệp hội người tiêu dùng ở Anh quan tâm đến việc thữ nghiệm sản phẩm và thông báo cho người tiêu dùng thông qua báo chí như tờ “Which?”. Thuyết tiêu dùng chính thức gia nhập vào chính sách cạnh tranh của nước Anh kể từ khi có luật kinh doanh thị trường năm 1973.
Nguồn: ST