Chức năng chính
Trang chủ Pedia
Giới thiệu
Hỏi / Đáp
Góp ý
Trợ giúp
Danh mục Tra cứu
Kinh tế vĩ mô
Kinh tế vi mô
Kinh tế lượng và thống kê
Tiền tệ
Ngân hàng
Thị trường chứng khoán
Tài chính doanh nghiệp
Phân tích cơ bản
Phân tích kỹ thuật
Bảo hiểm
Kế toán
Kiểm toán
Khảo sát thị trường
Bạn đánh giá chất lượng thuật ngữ của VietstockPedia như thế nào?




Bạn đánh giá về giao diện VietstockPedia như thế nào?




Tìm kiếm thuật ngữ :
Tìm kiếm theo:  AĂÂBCDĐEÊFGHIJKLMNOÔƠPQRSTUƯVXYWZ
Chỉ số niềm tin tiêu dùng (Consumer Confidence Index)
 
Tiếng Pháp:
Thuộc nhóm : Kinh tế vĩ mô Số lượt xem : 2620
Người gửi : PhanAiLinh Ngày gửi : 19/11/2010 04:43:10
Lượt bình chọn : 2 Điểm trung bình : 4.5

Chỉ số niềm tin người tiêu dùng - CCI (Consumer Confidence Index) là chỉ số đo lường mức độ lạc quan hay bi quan của người tiêu dùng, thông qua hoạt động khảo sát trên một số lượng người nhất định tại một nước, trong đó có xét đến các chỉ số kinh tế khác. Cuộc khảo sát này thường được tiến hành mỗi tháng để thăm dò thái độ của người tiêu dùng đối với bối cảnh nền kinh tế hiện tại và kỳ vọng về triển vọng kinh tế trong tương lai.

Tầm quan trọng của chỉ số niềm tin tiêu dùng đối với các nhà đầu tư:

Chỉ số niềm tin tiêu dùng thường có tác động trực tiếp tới thị trường chứng khoán và trái phiếu.

- Đối với thị trường chứng khoán, đà tăng trưởng kinh tế có sức ảnh hưởng rất lớn đối với thị trường này, nếu như đà tăng trưởng kinh tế mạnh mẽ sẽ củng cố lợi nhuận của các tập đoàn, kéo theo giá trị cổ phiếu của các tập đoàn đó tăng theo.

- Đối với thị trường trái phiếu, thị trường trái phiếu khá nhạy cảm với áp lực lạm phát xuất phát từ tốc độ tăng trưởng của nền kinh tế. Nếu như đà tăng trưởng kinh tế phát triển quá mạnh, thì sẽ dẫn tới tình trạng lạm phát gia tăng. Nhìn chung, nền kinh tế “lý tưởng” được coi là nền kinh tế đạt được sự cân bằng giữa đà tăng trưởng kinh tế mạnh, ổn định và áp lực lạm phát vừa sức.

Chi tiêu của người tiêu dùng chiếm hơn 2/3 chi tiêu nền kinh tế chính vì thế các thị trường luôn muốn nắm bắt được thái độ và phản ứng của người tiêu dùng đối với các biến động của nền kinh tế tác động trực tiếp lên giá cả, hàng hoá,…Chi tiêu tiêu dùng được phản ánh lên niềm tin tiêu dùng. Nếu như người tiêu dùng tỏ ra lạc quan hơn đối với thực trạng nền kinh tế và thu nhập cá nhân, thì họ sẽ mạnh dạn chi xài nhiều hơn. Theo đó, tác động của chỉ số này đối với triển vọng nền kinh tế thường rất đáng kể.

Bình chọn
Điểm trung bình
   
Bình chọn
Files đính kèm
Những bài viết bổ sung
Các bài viết / thuật ngữ liên quan

Danh mục thảo luận
Viết bài bổ sung / thảo luận
Viết bài :
Nội dung bổ sung:
Xem thêm (Tags):
  Đăng nhập trước khi gửi bài
Thống kê
   Số lượng thuật ngữ : 1966
   Số bài bổ sung : 1
   Số bài thảo luận : 8
   Số bài hỏi / đáp : 324699
Thành viên
Liên kết Web