Tìm kiếm thuật ngữ

Tra cứu thông tin - Từ - Tài liệu kinh tế về lĩnh vực tài chính & chứng khoán

tìm kiếm theo
A B C D E F G H I J K L M N O P Q R S T U V W X Y Z
Tin mới nhất

Quyền tối thượng của người tiêu dùng/Consumer sovereignty

.

Thông tin chung

THUỘC NHÓM
Sự lựa chọn của người tiêu dùng

SỐ LƯỢT XEM
1681

NGÀY CẬP NHẬT
15/05/2009

Quyền tối thượng của người tiêu dùng / Consumer sovereignty

Là quyền hạn của người tiêu dùng để xác định cho người sản xuất phải sản xuất cái gì vì họ là những khách mua có quyền tối hậu về hàng hoá và dịch vụ.

Nói chung, nếu người tiêu dùng đòi hỏi nhiều hàng hoá hơn thì lúc đó, nhiều hàng hoá đó sẽ được sản xuất. Điều này ám chỉ rằng các nhà sản xuất là những “đại lý thụ động” trong hệ thống giá, đơn giản là để đáp ứng cái gì người tiêu dùng muốn.

Tuy nhiên, trong một số thị trường nào đó, đặc biệt là thị trường độc quyền và cạnh tranh, người sản xuất lại có quyền ngược lại đối với người tiêu dùng, nghĩa là chính họ mới là người quyết định lãnh vực chọn lựa mở ra cho người tiêu dùng.

Nguồn: ST

Thuật ngữ cùng chủ đề Tất cả

Thuật ngữ mới nhấtTất cả