Quyền tối thượng của người tiêu dùng/Consumer sovereignty
.
Thông tin chung
THUỘC NHÓM
Sự lựa chọn của người tiêu dùng
SỐ LƯỢT XEM
1681
NGÀY CẬP NHẬT
15/05/2009
Quyền tối thượng của người tiêu dùng / Consumer sovereignty
Là quyền hạn của người tiêu dùng để xác định cho người sản xuất phải sản xuất cái gì vì họ là những khách mua có quyền tối hậu về hàng hoá và dịch vụ.
Nói chung, nếu người tiêu dùng đòi hỏi nhiều hàng hoá hơn thì lúc đó, nhiều hàng hoá đó sẽ được sản xuất. Điều này ám chỉ rằng các nhà sản xuất là những “đại lý thụ động” trong hệ thống giá, đơn giản là để đáp ứng cái gì người tiêu dùng muốn.
Tuy nhiên, trong một số thị trường nào đó, đặc biệt là thị trường độc quyền và cạnh tranh, người sản xuất lại có quyền ngược lại đối với người tiêu dùng, nghĩa là chính họ mới là người quyết định lãnh vực chọn lựa mở ra cho người tiêu dùng.
Nguồn: ST