Tìm kiếm thuật ngữ

Tra cứu thông tin - Từ - Tài liệu kinh tế về lĩnh vực tài chính & chứng khoán

tìm kiếm theo
A B C D E F G H I J K L M N O P Q R S T U V W X Y Z
Tin mới nhất

Tiêu dùng phô trương/Conspicuous consumption

.

Thông tin chung

THUỘC NHÓM
Sự lựa chọn của người tiêu dùng

SỐ LƯỢT XEM
1308

NGÀY CẬP NHẬT
15/05/2009

Tiêu dùng phô trương / Conspicuous consumption

Là sự tiêu thụ hàng hoá và dịch vụ không phải vì tính hữu dụng của nó mà nhằm mục đích phô trương hàng hoá và dịch vụ đó. Một người nào đó có thể mua và lái chiếc xe Rolls Royce không phải vì mục đích chuyên chở mà vì có ý cho người khác thấy rằng mình làm chủ một cái gì đó. Người đó ao ước được coi mình như là nhà triệu phú hoặc là người biết thưởng thức.

Hiện tượng này (được biết như là hiện tượng Veblen) có thể cou như là một sự biến tướng của lý thuyết tiêu thụ bình thường, tại đó, số lượng của một hàng hoá nhất định thay đổi ngược chiều với giá của nó (đường cong cầu đi xuống). Sự tiêu thụ phô trương cũng có thể có được đường cầu đi lên một khi số lượng cầu tăng cùng với giá.

Nguồn: ST

Thuật ngữ cùng chủ đề Tất cả

Thuật ngữ mới nhấtTất cả